Thứ Tư, 12 tháng 12, 2012

Lấy lại eo thon, da đẹp với rau cần

Sinh bé Bắp được mấy tháng rồi mà vòng eo của em thật là thảm hại. Dù em đã giảm được khá nhiều cân nhờ cho con bú. Nhưng vòng 2 thì vẫn "sồ sề" kinh khủng. Ông xã thường hay đùa: "Nhìn em anh toàn liên tưởng tới...ổ bánh mì!".
cham soc dacham soc sau sinh | giam beo bung nhanh nhat | giam can sau sinh | triệt lông vĩnh viễn

Em đến đau đầu vì tìm cách cải thiện vòng 2 mà sao khó quá! Chỉ ước có loại thức ăn nào giúp giảm eo thôi vì cả ngày quay cuồng với công việc, con cái, em chả còn lúc nào mà tập luyện cả. Nhiều khi em thở dài: "Thôi, mặc kệ!". Thế nhưng cứ mỗi sáng đứng tần ngần với đống quần áo, không biết mặc cái gì cho hợp với thân hình "eo mỡ" này, em lại hừng hực quyết tâm. Không có thời gian tập luyện nhiều, em lân la hỏi các cô, các chị đã có con cách ăn uống sao cho giảm béo bụng. Em cũng lên cả diễn đàn tham khảo ý kiến của mọi người. Cuối cùng, em đã tìm ra "thần dược" cho vòng eo thon, đó là rau cần!
Lấy lại eo thon, da đẹp với rau cần - 1
Ăn rau cần là bí quyết lấy lại vòng eo thon sau sinh. (Ảnh minh họa)
Nghe thì có vẻ đơn giản, nhưng rau cần được coi là thực phẩm giảm béo hữu hiệu đấy! Ngoài lượng chất xơ phong phú, rau cần còn có chất hóa học thực vật, có khả năng phân giải và đánh tan chất béo. Chính vì thế mà rau cần luôn có trong thực đơn dành cho những người béo phì. Thật vậy, chỉ nhờ ăn rau cần thường xuyên, bây giờ em đã lấy lại được vòng eo lí tưởng, không kém thời con gái bao nhiêu. Hơn nữa, lá rau cần chứa nhiều vitamin nên da em cũng đẹp hơn.
Rau cần dễ ăn, dễ chế biến, nên em có thể bổ sung thường xuyên vào thực đơn hàng ngày. Mẹ nào không có nhiều thời gian tập luyện, mà muốn có vòng 2 gọn gàng thì hãy làm như em nhé. Có rất nhiều món ngon từ loại rau này, mọi người có thể tham khảo để nấu. Ăn vừa ngon lại có được vòng eo đẹp, thật là tuyệt vời phải không?
cham soc dacham soc sau sinh | giam beo bung nhanh nhat | giam can sau sinh | triệt lông vĩnh viễn

Mách các mẹ cách nấu một số món với rau cần để cả nhà thưởng thức nào:
Nộm rau cần:
Nguyên liệu: 200g rau cần, 2 trái ớt băm nhỏ, 1 củ tỏi, băm nhỏ, ruốc thịt, bột nêm, đường, dấm.
Cách làm:
- Rau cần nhặt bỏ gốc, lá, rửa sạch, xắt khúc.
- Cho nước vào nồi đun sôi, khi nước sôi vặn lửa to cho nước sủi bong bóng, cho rau cần vào chần qua thật nhanh, vớt ra cho rau vào bát nước đun sôi để nguội, sau đó trải đều trên mặt rổ cho ráo nước.
- Pha đuờng, dấm (có thể thay bằng chanh), bột nêm cùng với tỏi và ớt băm nhỏ rồi rưới lên đĩa cần, trộn đều, để một lúc cho ngấm, gắp ra đĩa trước khi ăn rắc ruốc thịt lên trên. Có thể trộn thêm một chút rau răm thái nhỏ cho thơm.
Lấy lại eo thon, da đẹp với rau cần - 2
Rất nhiều món ngon chế biến từ rau cần. (Ảnh minh họa)
Lưu ý: Chỉ nên cho một chút bột nêm thôi, nếu cho nhiều rau cần sẽ bị nhũn lại tiết nước nhiều mất độ giòn.
Canh cá lóc rau cần:
Nguyên liệu: 250g cá lóc, 200g rau cần làm sạch, hành tím, tiêu, muối, hạt nêm.
Cách làm:
- Cá làm sạch, luộc cá với 1 lít nước sôi, gỡ lấy thịt cá, bỏ xương.
- Rau cần ngâm nước vo gạo, rửa sạch, cắt khúc vừa ăn.
- Hành tím cắt lát, băm nhỏ.
- Phi thơm hành tím với dầu ăn, tắt lửa, trộn thịt cá với hành phi, muối, bột ngọt, tiêu và nước mắm.
- Đun sôi nước luộc cá, cho cần vào nấu chín, tiếp tục cho thịt cá vào, nêm thêm muối, nước mắm và hạt nêm.
- Múc canh ra tô, rắc thêm tiêu, ăn nóng với cơm.
Ngoài ra, bạn cũng có thể nấu canh rau cần với khoai tây, hoặc xào tái rau cần với thịt bò, thịt lợn và các loại rau khác cũng rất ngon.
Lưu ý:
- Trong lá cần lại chứa nhiều vitamin, chất xơ và các loại khoáng chất. Bạn nên ăn cả cọng và lá của rau cần, nên tránh ăn sống mà ép lấy nước nhằm hạn chế hấp thụ lượng kali có trong loại rau này vào cơ thể.
- Rau cần vốn mọc dưới nước có nhiều rong rêu, muốn rửa sạch nên ngâm vào nước vo gạo hoặc nước có pha bột năng, sau đó rửa sạch lại. Rửa rau sạch rồi mới cắt sẽ giữ lại nhiều vitamin C có trong rau.
Đặng Huyền





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét