Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Dịch vụ thông tắc tuyến sữa tại spa Natural


Dịch vụ thông tắc tuyến sữa tại spa



Cho con bú – một bản năng tự nhiên
Mới sinh con đầu lòng, lại sinh mổ, chị H (Đống Đa, Hà Nội) được khuyên không nên cho con bú ngay vì phải dùng kháng sinh, sẽ không tốt cho bé. Mấy ngày đầu trong viện, sữa chưa về, chị cho con dùng sữa ngoài, thấy bé có vẻ hơi táo, đi ngoài rất khó khăn. Ba ngày sau chị ra viện về nhà thì tự nhiên chị thấy bầu ngực nóng ran và sưng to, người lại hơi sốt, chị H rất lo lắng làm đủ cách mà ngày càng sốt cao, người nhà tất tả gọi bác sĩ khám mới biết hóa ra chị bị tắc tia sữa. Cứ ngỡ như việc có sữa và cho con bú là chuyện rất bình thường, nhưng khi gặp phải vấn đề, chúng ta mới luống cuống đi tìm nguyên nhân tại sao.
Việc tiết sữa để nuôi con là một bản năng tự nhiên của phụ nữ khi sinh con. Sự tiết sữa được chỉ đạo bởi một loạt hóc môn mà điển hình là prolactin – hocmon sinh ra ở Tuyến yên cùng với sự có mặt của hormon tăng trưởng (GH), insulin và cortisol sẽ chuyển các tế bào biểu mô tuyến vú từ trạng thái không tiết sang trạng thái tiết. Trong vòng 4-5 ngày sau đẻ, vú nở to do có sự tích luỹ các chất tiết trong nang và ống dẫn.Việc tiết sữa bắt đầu hình thành.

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng rất quý giá đối với trẻ.
Vì sữa mẹ chính là thức ăn dành riêng cho em bé, sữa mẹ tươi sống, ở thể lỏng (tương tự như máu) đem lại năng lượng, dưỡng chất, các yếu tố miễm nhiễm, hormon, yếu tố tăng trưởng. Một ml sữa mẹ chứa khoảng 4000 tế bào sống đầy đủ hoạt tính. Sữa mẹ mà đặc biệt là “Sữa Non” – loại sữa đầu tiết ra sau khi sinh –có dạng dịch huyết thanh mịn, dính và có màu vàng. Sữa non chứa lactoglobulin là một globulin miễn dịch. Các acid béo như acid decadienoic, phospholipid, các vitamin tan trong mỡ và lactalbumin trong sữa non có giá trị rất cao về dinh dưỡng. còn chứa tới hơn 60 loại enzym giúp cho tiêu hoá, hấp thu các dưỡng chất đa lượng và vi lượng tự nhiên. Sữa mẹ cung cấp nhiều năng lượng cho em bé với lượng protein và đường lactose ở mức thích hợp cho hệ tiêu hoá còn non yếu của bé, giúp bé phát triển hệ thần kinh và bảo vệ hệ tiêu hoá, giúp bé tránh các bệnh về đường ruột. Trẻ em bú sữa mẹ sẽ tăng cân nhanh hơn.

Nguyên nhân gây tắc tia sữa:


 - Không day đều bầu sữa để thông tia sữa ngay sau khi sinh.
-  Không vắt bỏ sữa thừa khi trẻ bú không hết. Sữa đọng lại lâu ngày gây ôi, tắc và ung nhũ.
 - Cảm nhiễm hàn tà, làm cho sữa khó lưu thông.
 - Tinh thần không thư thái làm can khí uất, ảnh hưởng đến chức năng vận hóa của tỳ, sữa ứ đọng hóa hỏa sinh nhũ ung.
 - Ăn uống thất thường gây tổn thương tỳ vị, vị nhiệt ủng trệ, nhiệt tích tại nhũ lạc, gây sưng đau vú.
 - Cơ thể sau sinh chính khí suy.
 - Sau khi cho trẻ bú không vệ sinh lau rửa đầu vú sạch
Gây ra sự tắc tia sữa ở mẹ.
Bệnh tắc tia sữa gặp phải khá thường xuyên ở nhiều sản phụ kể cả mới làm mẹ hoặc đã sinh lần kế tiếp. Khi bị tắc tia sữa thường gây ra các hiện tượng như chị H: mệt mỏi, có thể sốt nhẹ hoặc sốt cao, ngực sưng to, sờ vào có cục cứng, sữa không thoát được ra ngoài thành nhiều tia. Nếu ở thể nhẹ, có thể dùng các biện pháp đơn giản để làm thông tắc tia sữa, nhưng ở thể nặng, có thể gây ổ ápxe rất nguy hiểm và phải nhờ tới phẫu thuật để can thiệp. Tắc tia sữa không chỉ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ mà còn trực tiếp ảnh hưởng đến sức khỏe của con bởi không có sữa mẹ, bé sẽ không được hưởng nguồn dinh dưỡng quý giá.
Chắc hẳn, bạn không hề muốn bị tắc tia sữa chút nào!
Giải pháp cho tắc tia sữa là gì?
Người ta thường truyền nhau các bí quyết dân gian như matxa hoặc chườm nóng bầu vú và ăn các loại thức ăn để chống tắc tia sữa. Tuy nhiên, không phải ai cũng làm đúng phương pháp và cải thiện được vấn đề này hiệu quả. Vì vậy, Natural salon đã nghiên cứu và hệ thống hóa một loạt các phương pháp và đúc kết thành dịch vụ chữa thông tắc tia của chúng tôi.
Dịch vụ này dựa trên một loạt các bài matxa được đúc kết từ đông y, kết hợp với việc hơ ngải và chạy các loại máy móc hiện đại như máy Oxygen Jet - hút chân không và máy ánh sáng sẽ giải quyết triệt để vấn đề tắc tia sữa cho sản phụ.
Liệu trình thông tắc tia sữa của Natural salon
Bước 1:Massage đánh thức giác quan giúp lưu thông tuyến sữa, dồn đẩy sữa về bể sữa: Sự tắc tia về cơ bản là do việc lưu thông sữa ở các nang sữa tạo thành các cục dồn ứ, gây cản trở việc tiết sữa ra đầu nhũ. Vì vậy, massage sẽ góp phần làm mềm và tan các cục dồn ứ này, tạo sự lưu thông mạnh mẽ của sữa về bể sữa và đổ ra đầu nhũ với áp lực cao, làm bật ra các tia sữa. Việc matxa tuyến vú cũng tạo cảm giác thư giãn cho sản phụ, giảm sưng tấy, đau nhức.
Bước 2:Hơ ngải cho cả hai bên ngực giúp mở huyệt đạo để lưu thông tuyến sữa. Cứu ngải là một phương pháp điều trị đã được lưu truyền lâu đời trong dân gian. Bản chất là dùng sức nóng và hơi thuốc của nhang ngải tác động lên huyệt để kích thích tạo nên phản ứng của cơ thể nhằm mục đích phòng và trị bệnh.
Cứu ngải thường được chỉ định để điều trị các chứng bệnh thuộc thể “Hàn” (bệnh do nhiễm lạnh, theo Đông y) như là huyết áp thấp, tiêu chảy kèm theo có nôn mửa, tay chân lạnh, tình trạng đau nhức khi gặp thời tiết lạnh...và đặc biệt là thông tuyến sữa.
Bước 3(tùy từng mức độ tắc tia sữa):Chiếu ánh sáng từ máy ánh sáng công nghệ cao với các màu đỏ - kích thích tuần hoàn tuyến sữa, tăng tiết sữa, tăng chất lượng sữa  và màu xanh lá – có tác dụng làm dịu các vùng sưng tấy, bị đỏ hoặc viêm, làm cho sản phụ thoải mái thư giãn tinh thần.
Bước 4: (tùy vào mức độ tắc tia sữa – thường dành cho mức độ nặng hơn như đã sinh ra mủ..): Dùng đầu hút chân không của máy Oxygen Jet – một loại máy công nghệ cao chứa oxy nguyên chất rất tốt đối với sức khỏe - để hút các dịch đọng trong tuyến sữa. Ngoài tác dụng làm lưu thông tuyến sữa còn làm tăng lưu thông tuần hoàn cho cơ thể, làm tăng sức khỏe cho sản phụ. Đồng thời, làm lưu thông hệ bạch huyết , đảo thải mọi độc tố trong cơ thể ra ngoài.
Tùy theo tình trạng tắc tia sữa, mỗi sản phụ có thể thực hiện dịch vụ từ 3 đến 10 buổi để có được kết quả tốt nhất. Bạn sẽ hoàn toàn hết sốt, sữa về nhiều và đặc, không gây đau rát, không châm kim, không gây viêm.
Lời khuyên
Cùng với việc trị liệu tại salon, chú ý tới việc chăm sóc tại nhà cũng rất quan trọng để duy trì kết quả trị liệu cũng như tăng cường sức khỏe và chất lượng sữa và đồng thời chống tắc sữa nhé:
1. Day đều bầu sữa để thông tia sữa ngay sau khi sinh:vuốt dọc từ gốc bầu vú đến cuối bầu vú. Nếu thấy cứng thì nên đắp khăn ấm cho sữa tan.
2. Vắt bỏ sữa thừa khi trẻ bú không hết:sau khi trẻ bú xong bóp hết sữa còn lại cho đến khi vú xẹp đi, việc này sẽ kích thích sữa về nhiều và sữa cũ không lưu cữu.
3. Giữ ấm cơ thể : bằng cách mặc quần áo dài tay, đi tất.
4. Giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ: luôn nghĩ tích cực, nếu mệt mỏi nên nhờ đến sự hỗ trợ của người thân trong việc chăm bé, nên bày tỏ thường xuyên những khó khăn với chồng.
5.  Vệ sinh lau rửa đầu vú sạch trước và sau khi cho bú:dùng khăn ấm, ẩm lau các hạt sữa cặn lại trên bầu vú sạch sẽ để tia sữa dễ lưu thông.
6. Về chế độ dinh dưỡng:

 Ăn nhiều lần trong ngày. Bất luận có bận rộn hay mệt mỏi thế nào bạn cũng không nên lơ là trong ăn uống. Có thể ăn những món ăn thanh đạm hoặc món ăn nhẹ, không nên ăn quá no hay những thực phẩm nhiều dầu mỡ và chất béo, vì sẽ làm bạn khó tiêu.
-  Có chế độ dinh dưỡng tốt. Bạn cần nạp vào cơ thể một lượng chất đạm và canxi thích hợp. Những thành phần này có trong trứng, chế phẩm từ sữa, thịt hoặc cá (nếu ăn chay thì chất đạm có trong các loại đậu). Nên dùng những loại trái cây và rau củ còn tươi mới và chúng có thể chống táo bón. Các hợp chất cacbonhydrate như: cơm, mì hoặc khoai tây... chỉ có vai trò cung cấp năng lượng, chỉ có các loại cá, rau cải có màu xanh hoặc trái cây tươi mới chứa nhiều chất sắt.
-  Uống nhiều nước và các loại nước hoa quả. Giai đoạn cho con bú nên uống nhiều nước, sữa, nước hoa quả ngoại trừ uống trà và những thức uống có gas hoặc chứa caffein.
 Dùng những thực phẩm tiện lợi và dinh dưỡng. Nên ăn những món ăn nhẹ hoặc ăn cơm, chúng vừa tiện lợi vừa tốt cho sức khỏe. Ví dụ như: bánh mì làm từ lúa mì, sandwich, nước hoa quả tươi hay một ly sữa.
-  Nếu sản phụ tiết sữa ít có thể dùng các món như: canh giò heo, canh gà có thành phần dinh dưỡng phong phú, không những giúp cho sản phụ phục hồi sức khỏe nhanh chóng mà còn có tác dụng giúp cho tuyến sữa tiết ra nhiều sữa. Tuy nhiên, nếu món canh được nấu quá giàu dinh dưỡng, quá nhiều chất béo thì hàm lượng chất béo sẽ cao dẫn đến hàm lượng chất béo trong sữa mẹ cũng tăng cao, từ đó làm cho trẻ rất khó hấp thu dẫn đến tiêu chảy ở trẻ. Do đó, sản phụ không nên ăn canh quá giàu dinh dưỡng mà nên dùng xen với canh rau cải cũng sẽ đáp ứng đủ nhu cầu dinh dưỡng cần thiết cho cả mẹ và bé.
-  Các chế phẩm từ sữa, phomát, đậu phộng, đậu nành và các chế phẩm từ đậu, chân gà, măng tây, dầu mè, gạo nếp đều là những thực phẩm giúp tiết sữa.
- Những thực phẩm mà sản phụ nên kiêng dùng: thực phẩm làm từ mạch nha, hẹ và những thực phẩm được ủ lâu ngày hoặc những thực phẩm cay chứa nhiều ớt, tiêu... những thực phẩm này không có lợi cho sự tiết sữa ở sản phụ.
Chúc bạn có một thời gian sau sinh tuyệt vời!
Fanpage: http://www.facebook.com/NaturalSalonSpaClinic




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét