Thứ Hai, 13 tháng 5, 2013

Để da dầu mịn màng và khô thoáng


Mỗi lần hè tới, các cô nàng da dầu lại đau đầu vì làn da lúc nào cũng bóng, dễ trôi lớp trang điểm, nhìn xỉn màu và không sạch sẽ, làm sao đây?
Thời tiết mùa hè có thể được coi là thách thức đặc biệt với làn da dầu. Mồ hôi làm cho da tiết dầu mạnh hơn bình thường, vì thế các cô nàng da dầu thường trang điểm để giúp da khô và có vẻ đẹp hơn, nhưng đó không phải giải pháp tối ưu.

Để hạn chế da bị đổ dầu, bạn phải chú ý cả chế độ dinh dưỡng, chăm sóc và makeup để làn da không tiết dầu quá nhiều nữa, một số lời khuyên đơn giản nhưng hữu ích dưới đây có thể sẽ giúp bạn:

1. Tránh các mỹ phẩm có cồn


Tránh các sản phẩm có chứa cồn, nó sẽ gây khô da, khiến da mất nước và nhạy cảm, vô tình làm tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ hơn, bạn nên tìm hiểu kỹ sản phẩm mình mua bằng cách đọc thành phần, và tập trung vào các sản phẩm dành riêng cho da dầu - đó sẽ là các sản phẩm cung cấp nước cho da mà không chứa dầu (oil free) giúp da sạch sẽ và kiềm dầu tốt hơn.

2. Không rửa mặt quá nhiều

Làm sạch da thường xuyên không phải giải pháp để hạn chế dầu trên da, ngược lại, rửa mặt quá nhiều sẽ loại bỏ các loại dầu tự nhiên trên da, làm da mẫm cảm hơn và vô tình kích thích hoạt động của tuyến dầu. Nếu làn da đổ dầu, bạn nên dùng giấy thấm dầu để thấm nhẹ nhàng nhé!


3. Chế độ ăn uống cân bằng

Cắt giảm lượng đường, chất béo bão hòa như các loại bánh kẹo, thức ăn nhanh, đồ uống ngọt có ga. Lựa chọn các thực phẩm chứa nhiều axit béo như trái cây tươi và rau quả sẽ nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong, ngăn ngừa mụn và làm cho làn da mịn màng, khỏe mạnh cũng như tiết chế được hoạt động của tuyến bã nhờn. Hãy cùng chú ý đến những điều nhỏ nhất để làn da luôn khỏe mạnh, mịn màng bạn nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét