Thứ Năm, 29 tháng 11, 2012

Bí quyết làm dịu làn da khô



Bí quyết làm dịu làn da khô

Nóng nắng cùng với bụi bẩn khiến làn da của bạn trở nên khô ráp và tồi tệ hơn là điều khó tránh khỏi, và đây cũng là vấn đề không của riêng gì bạn. Tuy nhiên, để khắc phục tình trạng da khô không phải là một bài toán khó, bạn có thể tham khảo những bí quyết đơn giản dưới đây, chúng có tác dụng làm dịu làn da khô đồng thời giữ ẩm và trả lại cho bạn làn da mịn màng.
Trước khi tắm bằng vòi hoa sen khoảng 5 phút bạn nên thoa thêm một lớp kem dưỡng ẩm lên da để tránh tình trạng da khô ráp sau tắm. Đồng thời, sau khi tắm bạn cũng lên vỗ nhẹ da bằng nước lạnh rồi lai khô người và bôi thêm một lớp kem dưỡng da nữa để da được săn chắc và giữ ẩm tốt hơn.


Việc chăm sóc da khô, đặc biệt là trong mùa đông lạnh giá, bạn nên sử dụng son dưỡng môi và kem tẩy da chết để loại bỏ vùng da khô ở môi, từ đó giữ cho môi luôn được mềm mại và căng mọng.
Đối với tình trạng da tay khô và nứt nẻ, bạn nên sử dụng găng tay khi làm việc nhà như giặt giũ, rửa bát,… để hạn chế tình trạng các hóa chất tác động lên da tay. Ngoài ra, bạn cũng nên chăm sóc da tay bằng cách thoa kem dưỡng ẩm cho tay hàng ngày.
Việc tẩy da chết là một thói quen cần duy trì để lấy đi lớp da già cỗi và thay vào đó là làn da sáng và mịn màng hơn. Sau khi tẩy da chết bạn cũng nên nhớ phải sử dụng kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng cho làn da.
Đối với vùng da mặt bị khô, bạn có thể làm dịu chúng bằng những loại kem dưỡng ẩm không chứa dầu. Loại kem này sẽ giúp bạn tăng cường độ ẩm cho da đồng thời hạn chế nguy cơ bị mụn trứng cá trên da mặt.
Bạn không nên tắm quá lâu và tắm với nước quá nóng bởi chúng có thể khiến cho làn da của bạn bị mất nước, từ đó dễ dẫn tới tình trạng da khô. Ngoài ra, bạn cũng nên sử dụng các loại sữa tắm thay vì xà phòng để tránh khô và kích ứng da.
Đối với những vùng da quá khô như đầu gối, gót chân, khuỷu tay nên thường xuyên thoa kem dưỡng ẩm, bọc kín lại và để qua đêm.
Theo chamsocdamat


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét